MidFirst thiết lập để mua lại các địa điểm Houston của Amerant Theo Investing.com (2024)

OKLAHOMA CITY - Ngân hàng MidFirst, được công nhận là ngân hàng tư nhân lớn nhất tại Hoa Kỳ, đã nhận được tất cả các phê duyệt quy định cần thiết để tiến hành mua lại các địa điểm ngân hàng Houston, Texas của Amerant Bank. Việc hoàn thành thương vụ mua lại này dự kiến vào ngày 8/11/2024, trong khi chờ đáp ứng các điều kiện đóng cửa tiêu chuẩn.

Động thái chiến lược này sẽ kết hợp sáu chi nhánh của Ngân hàng Amerant vào mạng lưới của MidFirst và sẽ bao gồm phần lớn các mối quan hệ cho vay và tiền gửi của Amerant trong khu vực Houston. Sự phát triển này là sự tiếp nối những nỗ lực mở rộng của MidFirst tại Texas, nhằm tăng cường sự hiện diện thị trường trong khu vực.

Jeff Records, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của MidFirst Bank, bày tỏ sự nhiệt tình về việc phê duyệt quy định, nêu bật các cơ hội tăng trưởng tại thị trường Houston và sự liên kết trong các giá trị dịch vụ khách hàng giữa hai ngân hàng.

Sau khi hoàn tất giao dịch, nhân viên Houston của Amerant Bank được thiết lập để trở thành một phần của MidFirst và các địa điểm Amerant sẽ được đổi tên thành các chi nhánh của MidFirst Bank. Cả MidFirst và Amerant sẽ liên lạc với khách hàng trong những tháng tới để hướng dẫn họ trong quá trình chuyển đổi.

Ngân hàng MidFirst, có trụ sở tại thành phố Oklahoma, tự hào có tài sản trị giá 37,9 tỷ đô la và cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính bao gồm ngân hàng thương mại, ngân hàng tư nhân, quản lý tài sản và dịch vụ thế chấp trên một số tiểu bang. Ngân hàng hoạt động ở Arizona, California, Colorado, Nevada, Oklahoma, Texas và Utah, với các dịch vụ California được cung cấp thông qua 1st Century Bank, một bộ phận của MidFirst Bank.

Amerant Bancorp đã hoàn tất việc bán một số tài sản và nợ phải trả của các hoạt động tại Houston cho MidFirst Bank. Động thái chiến lược này, đã nhận được sự chấp thuận theo quy định từ Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ, liên quan đến việc chuyển giao các tài sản và nợ cụ thể liên quan đến sáu chi nhánh Ngân hàng Amerant ở khu vực Houston, Texas.

Trong lĩnh vực hoạt động tài chính, Amerant Bancorp đã báo cáo thu nhập quý II/2024, cho thấy sự pha trộn giữa tăng trưởng và thách thức. Ngân hàng báo cáo thu nhập lãi thuần và biên lợi nhuận tăng, cùng với thu nhập ngoài lãi tăng 34%. Mặc dù tổng tiền gửi giảm nhẹ và nợ xấu tăng, ngân hàng vẫn duy trì triển vọng tích cực.

Thông tin chi tiết về InvestingPro

Khi MidFirst Bank chuẩn bị tăng cường dấu ấn của mình tại thị trường Houston thông qua việc mua lại các địa điểm ngân hàng của Amerant Bank, điều đáng chú ý là bối cảnh tài chính hiện tại của Amerant Bancorp (NASDAQ: AMTB), công ty mẹ của Amerant Bank. Theo dữ liệu của InvestingPro, Amerant Bancorp có vốn hóa thị trường là 743.41 triệu đô la, với doanh thu mười hai tháng là 327.31 triệu đô la, cho thấy mức tăng trưởng doanh thu 8.52% trong cùng kỳ. Bất chấp những thách thức, Amerant đã duy trì lợi nhuận trong mười hai tháng qua.

InvestingPro Tips nhấn mạnh rằng Amerant Bancorp gần đây đã trải qua một đợt giảm giá đáng kể, với tổng lợi nhuận trong một tuần là -15,28%. Các nhà phân tích cũng đã điều chỉnh kỳ vọng thu nhập của họ xuống trong giai đoạn sắp tới, cho thấy triển vọng thận trọng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, họ vẫn lạc quan về lợi nhuận của công ty trong năm nay. Với tỷ lệ P/E hiện đang ở mức cao 36,3, các nhà đầu tư dường như đang phải trả phí bảo hiểm cho thu nhập của Amerant so với mức trung bình ngành.

Đối với những người quan tâm đến việc tìm hiểu sâu hơn về hiệu suất và triển vọng của Amerant, InvestingPro cung cấp thông tin chi tiết bổ sung. Hiện tại có thêm năm Mẹo InvestingPro có sẵn, cung cấp phân tích toàn diện hơn về sức khỏe tài chính và vị thế thị trường của công ty. Những lời khuyên này có thể được truy cập thông qua trang sản phẩm InvestingPro dành riêng cho Amerant Bancorp tại https://www.investing.com/pro/AMTB.

Việc sáp nhập các chi nhánh Houston của Amerant là một bước đi chiến lược của MidFirst Bank, và sức khỏe tài chính của Amerant Bancorp là một yếu tố thiết yếu trong sự thành công của việc mua lại này. Các nhà đầu tư và khách hàng cũng sẽ theo dõi chặt chẽ khi hai đơn vị làm việc hướng tới một quá trình chuyển đổi liền mạch, nhằm tạo ra giá trị cho cả ngân hàng và các bên liên quan.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

MidFirst thiết lập để mua lại các địa điểm Houston của Amerant Theo Investing.com (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Kareem Mueller DO

Last Updated:

Views: 6244

Rating: 4.6 / 5 (66 voted)

Reviews: 81% of readers found this page helpful

Author information

Name: Kareem Mueller DO

Birthday: 1997-01-04

Address: Apt. 156 12935 Runolfsdottir Mission, Greenfort, MN 74384-6749

Phone: +16704982844747

Job: Corporate Administration Planner

Hobby: Mountain biking, Jewelry making, Stone skipping, Lacemaking, Knife making, Scrapbooking, Letterboxing

Introduction: My name is Kareem Mueller DO, I am a vivacious, super, thoughtful, excited, handsome, beautiful, combative person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.